Domo-kun Waving His Hands

วันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

รัก


รัก                         เรารู้จักรู้มาตั้งแต่เด็กแล้ว เช่น รักพ่อ รักแม่ รักคนที่เลี้ยงดูเรามา รักพี่ รักน้อง รักเพื่อน รักสัตว์เลี้ยง ฯลฯ   แต่เมื่อเป็นวัยรุ่น เราจะได้รู้จักกับรักอีกรูปแบบหนึ่ง เป็นความรักชนิดพิเศษที่เกิดขึ้นระหว่างคนสองคน เป็นความรักที่ไม่มีเหตุผล เป็นความรักที่ไร้คำอธิบาย และอาจไม่มีที่มาที่ไปคนส่วนใหญ่มักเรียกความรักประเภทนี้ว่า ความรักแบบหนุ่มสาว


ตกหลุมรัก                         ทุกวันนี้ ยังไม่มีใครไขปริศนากาตกหลุมรักได้สำเร็จ หมอดูอาจบอกว่าเป็นเรื่องของโชคชะตา ส่วนนักสิทยาศาสตร์ก็มักว่าเป็นปฏิกิริยาระหว่างคนสองคน แต่ทั้งสองคนทั้งหมอดูและนักวิทยาศาสตร์ก็ต้องเคยตกหลุมรักมาแล้วทั้งนั้น   เราสามารถตกหลุมรักใครก็ได้ ไม่เกี่ยวข้องกับเพศหรืออายุ บางครั้งเราก็รู้สึกไม่ชอบใจตัวเองที่ไปตกหลุมรักเสียด้วยซ้ำ   การตกหลุมรักมีหลายรูปแบบ อาจจะเริ่มจากความรู้สึกดีๆ กับใครบางคน ซึ่งพอพบกันไปนานๆ มันก็พัฒนาขึ้นเป็นความรัก           อาจรู้สึกหลงรักตั้งแต่รู้จักกันครั้งแรกแบบสายฟ้าแลบ  อาจเริ่มจากรู้สึกไม่ชอบขี้หน้า แต่ทำไปทำมาก็รู้สึกรักขึ้นมาเสียอย่างนั้น   แต่ไม่ว่าจะเป็นแบบไหน การตกหลุมรักก็เหมือนความรู้สึกอื่นๆของเรา นั่นคือ เปลี่ยนแปลงไปมาอยู่เสมอ สันนี้เราอาจรู้สึกดีกับเค้า แต่เดือนหน้า หรือปีหน้า เราอาจรู้สึกดีกับคนอื่นอีกก็ได้ ใครจะรู้



อ้างอิง

ก้าวทันวัยทีน  (พ.ศ.  2551)  รัก .ใน  ก้าวทันวัยทีน (หน้า 40-43).  กรุงเทพมหานคร : องค์การแพธ (PATH).

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น