Domo-kun Waving His Hands

วันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เป็นหนุ่ม


เป็นหนุ่ม                         เมื่อเข้าสู่วัยหนุ่ม ฮอร์โมนเพศชายจะส่งผลให้ร่างกายของเด็กชายเปลี่ยนไป ตัวจะสูงใหญ่  ช่วงไหลกว้าง หน้าอกขยายใหญ่ มีกล้ามเนื้อมากขึ้น ใบหน้ามีหนวดเครา มีขนขึ้นบริเวณอวัยวะเพศ รักแร้ และที่หน้าแข้งส่วนที่ลำคอจะเห็นลูกกระเดือกชัดเจนขึ้น และสียงพูดเปลี่ยนไป

อวัยวะเพศชาย                         อวัยวะเพศของผู้ชายแต่ละคนจะมีขนาด รูปร่าง และสีไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับเชื้อชาติ พันธุกรรม การเจริญเติบโตของร่างกาย เมื่อเข้าสู่วัยหนุ่มจะเริ่มมีขนขึ้นปกคลุมอวัยวะเพมีขนาดใหญ่ขึ้น คำเรียกอวัยวะเพศชายมีหลายอย่าง เช่น ลึงค์ จู๋ องคชาต จ้อย เจี๊ยว หำ น้องชาย มังกร ช้างน้อย จำปี ฯลฯ การเลือกใช้คำแบบใดในการสื่อสาร ควรคำนึงถึงความชัดเจน และความเหมาะสมของกาลเทศะขนเพชร จะเริ่มงอกเมื่อเข้าสู่วัยรุ่น บางคนอาจทอดแนวยาวขึ้นไปถึงท้องน้อยหนังหุ้มปลาย   เป็นผิวหนังที่ปกป้องส่วนหัวของอวัยวะเพศอัณฑะ มีหน้าที่ผลิตอสุจิและฮอร์โมนเพศชาย ผู้ชายส่วนใหญ่จะมีอัณฑะสองลูกอยู่ภายในถุงอัณฑะที่ห้อยอยู่นอกร่างกายข้างละหนึ่งลูก แต่บางคนก็มีแค่ลูกเดียวเพราะอีกลูกผลุบเข้าไปอยู่ในร่างกาย การมีอัณฑะลูกเดียวไม่ใช่เรื่องผิดปกติ และยังสามารถผลิตอสุจิได้ไม่ต่างจากคนที่มีอัณฑะสองลูกส่วนหัว  เป็นจุดที่ไวต่อประสาทสัมผัสมากๆ เพราะมีเส้นประสาทมาชุมนุมกันอยู่มาก
เพราะขนาดยืดได้หดได้                         เมื่อเกิดอารมณ์ทางเพศ อวัยวะเพศจะมีเลือดไปเลี่ยงมากขึ้นทำให้ขยายตัวและใหญ่ขึ้นบางคนอวัยวะเพศอาจแข็งตัวในตอนเช้าซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลกประหลาดแต่อย่างไร นั่นเป็นเพราะมีเลือดอยู่เต็มเนื้อเยื้อองคชาต มันถึงได้แข็งและใหญ่ขึ้น

การทำความสะอาด                         เวลาอาบน้ำ นอกจากถูสบู่ฟอกภายนอกแล้วควรรูดหนังหุ้มปลายให้เปิดออกเพื่อทำความสะอาดคราบไคลและสิ่งหมักหมมที่ส่วนหัวด้วย จะได้สะอาดปราศจากกลิ่นอับชื้นทุกซอกทุกมุม และช่วยลดการนำสิ่งสกปรกไปเปื้อนปากมดลูกของผู้หญิงเวลาที่เพศสัมพันธ์
ขนาดสำคัญจริงหรือ???                 ผู้ชายตั้งแต่หนุ่มจนแก่ ส่วนใหญ่มักจะกังวลขนาดของอวัยวะเพศอยู่เสมอ บางคนเวลายืนปัสสาวะก็ยังแอบชำเลืองคนอยู่ข้างๆ เพื่อเปรียบเทียบกับของตนเอง ว่ามีขนาดเหมือนคนอื่นๆ หรือไม่   อวัยวะเพศโดยเฉลี่ยเวลาอ่อนตัวจะยาว 2-4 นิ้ว ส่วนเวลาแข็งจะยาว3-7 นิ้ว ถึงจะมีความยาวตามค่าเฉลี่ย แต่ผู้ชายบางคนกังวลว่าขนาดของตนเองจะมีผลต่อความรื่นรมย์ในการมีเพศสัมพันธ์
ถ้ากลุ้มใจกับเรื่องนี้ ก็ต้องลองดูข้อเท็จจริงของขนาดที่แตกต่างกัน

                   ถ้าเทียบตามเชื้อชาติแล้ว คนเอเชียมีแนวโน้มว่าจะมีขนาดอวัยวะเพศเล็กกว่าคนผิวขาว และคนผิวดำ เพราะคนเอเชียมีร่างกายเล็กกว่า

                   อวัยวะเพศสั้นหรือยาว ไม่มีผลต่อการมีเพศสัมพันธ์ หรือท่วงท่าลีลารัก เราสามารถมีความสุขระหว่างการมีเพศสัมพันธ์ได้ทั้งสองฝ่าย เมื่อเกิดจากความพร้อม ความเข้าใจ และสามารถสื่อสารความต้องการของตนกับคู่รักได้

                   ความแข็งแรงของอวัยวะเพศ ไม่ได้สัมพันธ์กับความสั้นหรือยาว เพราะโดยปกติธรรมชาติจะสร้างอวัยวะเพศที่เหมาะสมกับร่างกายเรา และสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้เท่าเทียมกัน

                   จุดกระสันในช่องคลอดของผู้หญิงอยู่ลึกเข้าไปเพียงสองนิ้ว ไม่ว่าอวัยวะเพศจะสั้นหรือยาวก็สามารถเข้าถึงบริเวณนี้ได้ ซึงทำให้ฝ่ายหญิงถึงจุดสุดยอดได้ไม่ต่างกัน

                   นอกจากนั้นวามสุขทางเพศของผู้หญิง ไม่ได้ขึ้นอยู่ที่ขนาดอวัยวะเพศของผู้ชาย แต่การสัมผัสเล้าโลมการพูดคุยอย่างเปิดเผยเพื่อค้นหาท่วงท่าลีลารักด้วยกันอย่างมีความสำคัญมากกว่า

เรื่องของคนอยากใหญ่อยากโต                         ถึงจะรู้ขนาดอวัยวะเพศไม่ได้มีผลต่อการมีความสุขทางเพศแต่ผู้ชายหลายคนก็กังวลกับเรื่องนี้จนถึงขั้นหาวิธีทำมันใหญ่ขึ้น ซึ่งมีหลายวิธีด้วยกัน เช่น การนวดด้วยครีม การใช้กระบอกสุญญากาศ ฯลฯ แต่วิธีเหล่านี้แพทย์ไม่แนะนำให้ทำ เนื่องจากมีความเสี่ยงสูงต่อการสูญเสียอวัยวะเพศ และมีผลกระทบอื่นๆ ด้วย

การนวดด้วยครีมหรือน้ำมัน                         ครีมทา นวดครีมต่างๆ เช่น น้ำมันจิ้งแหลน ฯลฯ  ของอย่างนี้ไม่มีหมอคนไหนกล้ารับรอง เพราะเป็นความเชื่อส่วนบุคคล และยังไม่มีข้อยืนยันทางวิทยาศาสตร์ว่าได้ผลจริงหรือไม่
กระบอกสุญญากาศ                         กระบอกสุญญากาศ เป็นวิธีที่เราอาจเห็นโฆษณาทางอินเตอร์เน็ตบ่อยๆ และมักใช้กับผู้ชายที่อวัยวะเพศไม่ทำงาน แต่ความจริงแล้วกระบอกสุญญากาศที่ใช้ทางการแพทย์จะมีลักษณะพิเศษ แตกต่างจากกระบอกพลาสติกธรรมดาที่โฆษณาขายทั่วไป เพราะเครื่องมือที่วางขายทั่วไปไม่มีการควบคุมระดับความดันอากาศภายในกระบอก ซึ่งอาจทำให้เกิดกาฉีดขาดของเส้นเลือดบริเวณอวัยวะเพศได้ หากตั้งการใช้อุปกรณ์ชนิดนี้ควรปรึกษาแพทย์เกี่ยวกับระบบทางเดินปัสสาวะขายก่อนการใช้งาน

การฝังมุกและฉีดซิลิโคน                         มีทั้งวิธีแบบโบราณอย่างการฝั่งมุกเข้าใต้หนังหุ้มปลาย หรือวิธีทันสมัยอย่างการฉีดซิลิโคนเข้าไป วิธีนี้เพิ่มได้แค่ความใหญ่ ไม่เพิ่มความยาว ผลเสียคืออาจทำให้ติดเชื้อ และอวัยวะเพศผิดรูปร่างไป กระบวนการรักษาก็จะมีความยุ่งยาก ต้องใช้เวลานาน และอาจสูญเสียอวัยวะเพศไปเลยก็ได้
ขลิบ                         การขลิบคือการตัดหนังหุ้มปลายอวัยวะเพศบางส่วนออก เพื่อให้ทำความสะอาดได้ง่าย ลดการเจ็บปวดขณะที่อวัยวะเพศแข็งตัว ลดโอกาสการติดเชื้อโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ เชื้อเอชไอวี และการเกิดมะเร็งของอวัยวะเพศได้ ปัญหาเล็กน้อยที่พลหลังการขลิบ คือ เจ็บแผล ปวดบวม มีเลือดออก แต่อาการเหล่านี้มักจะหายเองได้ หากเกิดปัญหาข้างเคียง เช่น หลังทำการขลิบใหม่ๆ แผลมักจะระคายเคือง ก็ควรหลีกเลี่ยงการใส่กางเกงใน และหันมาใส่กางเกงบอกเซอร์แทน (Boxer) จนกว่าแผลจะหายดี ในบางศาสนาการขลิบถือเป็นข้อบังคับที่ผู้ชายทุกคนต้องทำแต่ไม่ว่าจะขลิบหรือไม่ขลิบ ก็ไม่มีผลต่อสมรรถภาพทางเพศ
ฝันเปียก                         ฝันเปียกคือเรื่องธรรมชาติของการแตกเนื้อหนุ่ม เมื่อร่างกายผลิตน้ำอสุจิและเก็บสะสมไว้ หากมีปริมาณมากเกินไปจนไม่สามารถกักเก็บไว้ในร่างกายได้อีก ร่างกายจะขับออกมาตามกลไกของธรรมชาติ มักเกิดขึ้นในช่วงที่กำลังฝัน บางคนอาจฝันเปียกสัปดาห์ละครั้ง แต่บางคนอาจไม่เคยฝันเปียกเลยสักครั้งในชีวิต ซึ่งไม่ถือเป็นเรื่องผิดปกติอะไร  จะมีเพียงกรณีเดียวที่น้ำอสุจิไหลออกมา เมื่อปริมาณน้ำอสุจิในร่างกายมีอยู่เต็ม แลได้รับการกระตุ้นเพียงเล็กน้อย โดยไม่มีความรู้สึกทางเพศซึ่งต่างจากฝันเปียก คือ การหลั่งน้ำอสุจิออกมาไม่รู้ตัว

อ้างอิง


ก้าวทันวัยทีน  (พ.ศ.  2551)  เป็นหนุ่ม .ใน  ก้าวทันวัยทีน (หน้า 24-35).  กรุงเทพมหานคร : องค์การแพธ (PATH).


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น